Ngày 3/5/2017, NHTMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) ra mắt Bộ Nhận diện thương hiệu (NDTH) VietinBank 2017 và khánh thành Phòng Giao dịch mẫu.
Đây là bước đột phá gắn Chiến lược Thương hiệu với Chiến lược Kinh doanh trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế, hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn Tài chính - Ngân hàng đa năng, hiện đại, có tầm cỡ và quy mô ngang tầm khu vực. Các nhà tư vấn nhìn nhận, đây sẽ là một thương hiệu “để đời” khi thông điệp của VietinBank được truyền tải từ trái tim đến trái tim, làm lay động lòng người.
Gia cố “bệ phóng” vững chắc
Nhìn lại hành trình gần 30 năm xây dựng thương hiệu và tạo dựng niềm tin trong trái tim khách hàng, đến nay VietinBank đã ghi dấu ấn là ngân hàng hàng đầu Việt Nam với những bước phát triển vượt bậc về quy mô, thương hiệu và chất lượng hoạt động. Thành công và đóng góp của VietinBank đã được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận, tôn vinh.
Tuy nhiên, với mục tiêu hướng tới ngân hàng vươn tầm hội nhập vào khu vực, VietinBank đã thực hiện Chiến lược Kinh doanh trung hạn, mà 2017 là năm kết thúc. Đây được xem là bước chuyển giao có ý nghĩa đặc biệt để VietinBank đột phá với những chuyển mình trong kế hoạch kinh doanh.
Khát khao gia tăng giá trị cho khách hàng
Đại diện dự án cho biết, với quan điểm xây dựng thương hiệu “như một thực thể sống”, bộ NDTH VietinBank 2017 truyền tải 3 nét tính cách: Gần gũi, Hiểu biết, Tận tâm. Theo đó, trong bộ NDTH 2017, VietinBank quyết định đẩy mạnh tông màu xanh chủ đạo bằng cách điều chỉnh toàn bộ màu chữ VIETINBANK thành màu xanh đậm và sử dụng phần nền màu xanh nhạt là màu nhận diện thương hiệu chính, tạo màu sắc đặc trưng riêng, tăng tính khác biệt.
Sự kết hợp giữa màu xanh chủ đạo và màu đỏ trong biểu tượng đồng tiền cổ biểu đạt sự hội tụ hài hòa giữa Trời - Đất và Con người, giúp thỏa mãn các yếu tố về thị giác, thính giác và xúc giác. VietinBank có một số điều chỉnh nhỏ tại các chữ cái như chữ V, i, k, hay biểu tượng đồng tiền cổ để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng, dễ dàng trong thi công, sản xuất, in ấn.
Dựa trên kết quả tư vấn của Interbrand, VietinBank đã có những điều chỉnh nhằm tối ưu hóa mô hình quản trị thương hiệu, giúp đảm bảo tính nhất quán về hình ảnh thương hiệu, đảm bảo ý thức chính trị, xã hội, cũng như góp phần đẩy mạnh những điểm sáng.
VietinBank cũng xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết Chiến lược thương hiệu và Chiến lược truyền thông thương hiệu trong từng năm, giúp gia tăng giá trị thương hiệu, đồng thời có kế hoạch đo lường, đánh giá sức khoẻ thương hiệu định kỳ.
Nguồn: Thời báo ngân hàng